Giải mã sức mạnh của đội tuyển Indonesia

Thứ ba - 10/01/2017 01:37
Giải mã sức mạnh của đội tuyển Indonesia Giải mã sức mạnh của đội tuyển Indonesia

Dân trí Cũng giống như đội tuyển Việt Nam, Indonesia tham dự AFF Cup 2016 có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. HLV Alfred Riedl tại giải này có may mắn sở hữu dàn cầu thủ vừa có chất lượng, vừa rất khát khao thể hiện mình.

Hai ngôi sao được nói đến nhiều nhất của đội tuyển Indonesia ở vòng bảng là tiền đạo Boaz Salossa và tiền vệ Stefano Lilipaly. Một người là mỗi cầu thủ thuần Indonesia, đầy chất lửa, luôn sục sôi khát khao chiến thắng. Người kia là cầu thủ gốc châu Âu, với nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật vượt trội.

Dù vậy, đội bóng xứ vạn đảo tham dự AFF Cup 2016 không chỉ Boaz Salossa và Lilipaly. Dàn cầu thủ Indonesia tham dự giải vô địch Đông Nam Á năm nay được đánh giá là rất đồng đều, có sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Nói đến kinh nghiệm của đội tuyển Indonesia, phải kể đến những nhân vật như hậu vệ Benny Wahyudi (30 tuổi), Fachrudin Aryanto (27 tuổi), tiền vệ Rizky Pora (27), Andik Vermansyah (25), hay tiền đạo Boaz Salossa (30).

Giải mã sức mạnh của đội tuyển Indonesia 1
Indonesia hiện có đội hình rất đồng đều...

Đấy đều là những cầu thủ quen mặt với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á, vì từng tham gia nhiều giải đấu khu vực. Và có một điều không thể không nhắc đền nằm ở chỗ các cầu thủ được xem là giàu kinh nghiệm của Indonesia không cầu thủ nào quá 30 tuổi (toàn bộ đội hình 23 cầu thủ của họ tham dự giải năm nay cũng thế).

Tức là các cầu thủ đấy một mặt không thiếu kinh nghiệm, mặt khác vẫn còn đang sung sức, vẫn chưa bị hạn chế về mặt tốc độ và sức rướn.

Những cái tên kỳ cựu ấy kết hợp với thế hệ mới, từng tham dự SEA Games năm ngoái ở Singapore gồm Lestaluhu (23 tuổi), Evan Dimas (21), Manahati (22), Rudolof Basna (21)... giúp cho Indonesia có một lực lượng cân bằng, và quan trọng nhất là rất giàu khát khao chinh phục (giống hệt đội tuyển Việt Nam hiện nay).

Tuổi trung bình lý tưởng (25), là tiền đề cho một đội tuyển Indonesia dồi dào về mặt thể lực, dẻo dai về mặt sức bền và chớp nhoáng về mặt tốc độ mà người ta được chứng kiến tại vòng bảng.

Giải mã sức mạnh của đội tuyển Indonesia 2
... các học trò của HLV Alfred Riedl cũng rất giàu khát khao chinh phục, giống với tính chất của đội tuyển Việt Nam

Thi đấu với đội bóng của HLV Alfred Riedl, nếu đối phương không được trang bị nền tảng thể lực tốt, rất dễ bị hụt hơi trước các pha tăng tốc liên tục của cầu thủ Indonesia.

Ngay đến những hàng thủ lực lưỡng của Philippines và Singapore mà còn bị khuất phục bởi tốc độ của các cầu thủ Indonesia, thì các đội bóng khác cần dè chừng các học trò của HLV Riedl cũng là điều bình thường.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ vạn đảo có sở hữu một số cá nhân đáng được xem là nổi bật nhất vòng đấu bảng, ở vị trí mà họ đang thi đấu.

Trên hàng tiền đạo, như đã đề cập, Boaz Salossa xứng đáng là một trong những chân sút có ảnh hưởng lớn nhất giai đoạn đã qua của AFF Cup, bên cạnh các tiền đạo nổi tiếng khác gồm Teerasil Dangda (Thái Lan), hay Lê Công Vinh (Việt Nam).

Ở hàng tiền vệ, Stefano Lilipaly là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất vòng đấu bảng, nhờ tư duy chiến thuật hiện đại, cộng với kỹ thuật cơ bản tốt.

Riêng trong khung thành, tại giải năm nay, Indonesia trình làng thủ thành Kurnia Meiga có thể nói là hay nhất từ đầu AFF Cup 2016 đến giờ. Thể hình lý tưởng (1m87), phản xạ nhanh, không chiến tốt, Kurnia Meiga hiện được xếp ngang hàng với 2 thủ môn có trình độ đã vượt ra khỏi khu vực Đông Nam Á là Kawin (Thái Lan) và Hassan Sunny (Singapore).

Một Indonesia như thế đáng để các đối thủ phải chú ý!

Kim Điền

Giải mã sức mạnh của đội tuyển Indonesia 3

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 139
 
  •   Hôm nay 16,909
  •   Tháng hiện tại 720,392
  •   Tổng lượt truy cập 127,112,596
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music