Facebook ra mắt ứng dụng siêu nhẹ và mượt mà dành cho Android

Thứ sáu - 30/01/2015 01:07
Facebook ra mắt ứng dụng siêu nhẹ và mượt mà dành cho Android Facebook ra mắt ứng dụng siêu nhẹ và mượt mà dành cho Android

Dân trí Với mục tiêu mang Facebook đến với nhiều người dùng nhất có thể, đặc biệt người đang sử dụng những chiếc smartphone cấu hình yếu tại các quốc gia đang phát triển, Facebook vừa phát hành một ứng dụng mới, với thiết kế nhỏ gọn giúp hoạt động nhẹ nhàng hơn trên smartphone chạy Android.

Với xu thế phát triển của smartphone, lượng người dùng truy cập mạng xã hội Facebook qua smartphone ngày càng nhiều. Tuy nhiên, ứng dụng Facebook trên smartphone được trang bị khá nhiều tính năng, điều này khiến ứng dụng hoạt động ì ạch trên những smartphone đời cũ và những smartphone chạy Android có cấu hình không quá mạnh.

Trên thực tế, lượng người dùng smartphone cũ và cấu hình yếu vẫn còn khá nhiều, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển, trong khi đó Facebook muốn mạng xã hội của mình được tiếp cận với nhiều người dùng nhất có thể.

Đó chính là lý do tại sao Facebook vừa phát hành một ứng dụng mới với tên gọi Facebook Lite, được xem như phiên bản ứng dụng thu nhỏ của Facebook. 

Đây là ứng dụng được xây dựng cho những smartphone có cấu hình thấp, với file cài đặt có dung lượng chỉ 252KB và đặc biệt, ứng dụng có chức năng tối ưu các nội dung hiển thị trên đó để giúp người dùng truy cập Facebook qua ứng dụng nhanh hơn, ngay cả những nơi có tốc độ Internet không quá mạnh, nhất là những quốc gia mà Internet tốc độ cao chưa thực sự phát triển.

Facebook ra mắt ứng dụng siêu nhẹ và mượt mà dành cho Android 1
Giao diện Facebook Lite cực kỳ đơn giản, nhưng cũng đầy đủ chức năng

Về cơ bản, Facebook Lite được xây dựng dựa trên Snaptu, công cụ Facebook dành cho các loại điện thoại cơ bản, tuy nhiên ứng dụng này cũng được tích hợp thêm nhiều tính năng cao cấp của ứng dụng trên Android, như các tính năng thông báo, tích hợp camera...

Không chỉ phù hợp với smartphone cấu hình yếu, Facebook Lite còn là sự lựa chọn cho những ai thường xuyên truy cập Facebook bằng mạng 3G, sẽ giúp người dùng tiết kiệm đáng kể dung lượng sử dụng do dữ liệu trên ứng dụng này đã được nén lại đáng kể, giúp bạn truy cập nhanh hơn.

Hiện tại, ứng dụng Facebook Lite đang được Facebook thử nghiệm tại một số quốc gia, trong đó có cả Việt Nam (các quốc gia còn lại bao gồm Bangladesh, Nepal, Nigeria, Nam Phi, Sudan, Sri Lanka và Zimbabwe).

Nếu đang sử dụng những smartphone có cấu hình yếu và cảm thấy ứng dụng Facebook quá ì ạch khi hoạt động trên smartphone của mình, hoặc đơn giản hơn bạn muốn tiết kiệm dung lượng 3G khi truy cập Facebook, chắc hẳn bạn không nên bỏ qua ứng dụng Facebook Lite mới được ra mắt này.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.2 trở lên).

Sau khi download và cài đặt ứng dụng, trong lần sử dụng đầu tiên, Facebook Lite sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập lại vào tài khoản Facebook của mình (cho dù bạn đã đăng nhập vào ứng dụng Facebook trên smartphone của mình trước đó).

Giao diện của Facebook Lite được thiết kế hết sức đơn giản, mà trong lần đầu tiên sử dụng có thể sẽ khiến bạn bỡ ngỡ. Tuy nhiên, ấn tượng lớn nhất khi dùng Facebook Lite đó là ứng dụng này hoạt động rất nhẹ nhàng và mượt mà, các nội dung trên Facebook được tải một cách rất nhanh chóng. 

Facebook ra mắt ứng dụng siêu nhẹ và mượt mà dành cho Android 2
Chức năng nhận/gửi tin nhắn được tích hợp trực tiếp trên Facebook Lite mà không cần cài đặt thêm ứng Messenger

Sau một thời gian sử dụng và đã làm quen với giao diện đơn giản trên Facebook Lite, chắc hẳn bạn sẽ thực sự hài lòng với ứng dụng này của Facebook.

Một ưu điểm khác của Facebook Lite đó là tích hợp chức năng nhắn tin trực tiếp trên ứng dụng, thay vì yêu cầu người dùng phải cài đặt thêm ứng dụng Messenger mới có thể nhận và gửi tin nhắn trên Facebook như thông thường. Với Facebook Lite, người dùng có thể nhận/gửi tin nhắn trực tiếp ngay bên trong ứng dụng này.

Tuy nhiên, ứng dụng vẫn tồn tại một nhược điểm, đó là do ứng dụng đã tự động nén dữ liệu trên Facebook, do vậy những hình ảnh được chia sẻ trên Facebook khi xem trên ứng dụng này sẽ bị giảm chất lượng so với ứng dụng gốc. Tuy nhiên, ngược lại điều này sẽ giúp các hình ảnh và nội dung nặng được tải nhanh hơn trên Facebook Lite.

Lưu ý: Trong trường hợp smartphone của bạn đủ mạng để chạy ứng dụng Facebook thông thường, bạn vẫn nên cài đặt và sử dụng song song Facebook Lite với ứng dụng Facebook thông thường. Khi đó, nếu đang sử dụng mạng Wifi, bạn truy cập Facebook thông qua ứng dụng thông thường, còn trong trường hợp sử dụng mạng 3G có tính phí hoặc kết nối Internet bị chậm, bạn nên chuyển qua sử dụng Facebook Lite để nội dung được tải nhanh hơn và tiết kiệm chi phí sử dụng 3G.

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 223
 
  •   Hôm nay 17,885
  •   Tháng hiện tại 708,491
  •   Tổng lượt truy cập 128,326,730