Du khách Việt bị lừa được mời quay lại Singapore

Thứ sáu - 07/11/2014 02:24
Du khách Việt bị lừa được mời quay lại Singapore Du khách Việt bị lừa được mời quay lại Singapore

Người gây quỹ giúp đỡ du khách Việt Nam bị lừa tại Sim Lim Square cho biết, họ muốn anh và bạn gái quay lại Singapore trong nụ cười và hạnh phúc.

Du khách người Việt Nam bị lừa mua iPhone giá cao tại Sim Lim có thể sẽ quay trở lại Singapore với bạn gái của mình trong một chuyến đi miễn phí, nếu như ông Gabriel Kang thuyết phục họ thành công.

Ông Kang - người đã gây quỹ giúp đỡ du khách người Việt Nam trên trang Indiegogo - cho biết, số tiền quyên góp được trong một ngày đã lên đến hơn 14.000 SGD (tương đương 11.000 USD). Số tiền này cao hơn nhiều so với mức 1.350 USD ông mong muốn. Ban đầu, ông định quyên góp tiền mua một chiếc iPhone 6 và một số món quà địa phương cho vị du khách kém may mắn người Việt Nam.

Du khách Việt bị lừa được mời quay lại Singapore 1

Ông Kang, 37 tuổi, cho biết ông cảm thấy bất ngờ vì sự hưởng ứng của cộng đồng mạng Singapore. "Tôi có một cuộc họp. Sau khoảng 3 tiếng, tôi quay lại và nhận được hơn 300 tin nhắn Facebook, 600 email và gần 3.000 USD đã được quyên góp", ông cho biết trên tờ The Straits Times.

Với số tiền nói trên, ông kỳ vọng du khách người Việt Nam và bạn gái của anh này sẽ quay trở lại Singapore trong một chuyến đi được đài thọ toàn bộ, bao gồm việc ăn nghỉ tại khách sạn 5 sao và được đảm bảo sẽ ngập tràn hạnh phúc.

Nếu số tiền vẫn còn thừa, ông cho biết sẽ dùng nó để giúp đỡ những người từng bị lừa khác tại Sim Lim Square: “Nếu họ có thể cung cấp chứng cứ, chẳng hạn như báo cáo của cảnh sát, tôi có thể sẽ giúp đỡ họ”.

Ông chủ của một doanh nghiệp địa phương này cho biết, ông cảm thấy mình phải làm gì đó cho du khách người Việt Nam sau khi đọc được tin tức về vụ việc. Mặc dù hoàn toàn có thể tự mua tặng cho du khách người Việt Nam một chiếc điện thoại khác, nhưng ông nghĩ sẽ tốt hơn nếu nhiều người cùng chung tay đóng góp và thể hiện sự quan tâm của họ.

Mặc dù kế hoạch đã được lên đầy đủ nhưng vấn đề hiện tại là ông Kang chưa thể tiếp cận được với du khách người Việt Nam. Tuy nhiên, ông tỏ ra khá tự tin về vấn đề này: “Tôi biết, có những người đã cố gắng hết sức để giúp tôi liên lạc với anh ấy”.

Trong khoảng thời gian đó, số tiền quyên góp có thể sẽ tiếp tục tăng lên, bởi phải đến ngày 12/11, thời gian gây quỹ mới kết thúc. Với số tiền nói trên, 9% sẽ vào túi của trang Indiegogo, 5% khác thuộc về dịch vụ chuyển tiền trực tuyến PayPal.

'Cám ơn du khách Việt vì nghèo mà không tham'

Nhiều bạn đọc gửi lời cảm phục tới nam du khách Việt bị lừa mua iPhone ở Singapre, khi anh chỉ nhận lại khoản tiền mình bị mất chứ không lấy hơn.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 236
 
  •   Hôm nay 39,171
  •   Tháng hiện tại 1,100,779
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,983