Dân mạng thích thú với thông điệp "Stayhome" trên điện thoại

Thứ năm - 02/04/2020 17:54
Dân mạng thích thú với thông điệp "Stayhome" trên điện thoại Dân mạng thích thú với thông điệp "Stayhome" trên điện thoại

Dân trí Cả 3 nhà mạng lớn là Vinaphone, Viettel, Mobifone đều đã bật hiển thị thông điệp #StayHome (hãy ở nhà) để khuyến cáo người dân. Tuy nhiên không phải 100% điện thoại đều nhìn thấy thay đổi này.

Dân mạng thích thú với thông điệp "Stayhome" trên điện thoại 1

Sáng nay (2/4), nhà mạng Vinaphone bắt đầu hưởng ứng thông điệp "Stay Home" (hãy ở nhà) nhằm phòng tránh lây lan dịch Covid-19 tới hàng triệu người dùng di động tại Việt Nam thông qua một #hashtag nằm giữa cột sóng di động và biểu tượng Wi-fi trên góc trái màn hình.

Sau đó ít lâu, lần lượt đến nhà mạng Viettel và Mobifone cũng đã cập nhật thông điệp "Hãy ở Nhà!", và thậm chí thay thế luôn vị trí tên nhà mạng trước đó để người dùng dễ quan sát.

Theo ghi nhận, thông điệp này dường như chỉ xuất hiện trên iPhone, iPad, và một số dòng điện thoại phổ thông tại Việt Nam. Do đó, nếu sử dụng điện thoại Android thì bạn có thể sẽ chưa thể nhìn thấy thông điệp này.

Trên trang fanpage, các nhà mạng cũng xác nhận điều này. Đồng thời hướng dẫn người dân thử bật chế độ máy bay, sau đó đợi ít phút rồi chỉnh lại về trạng thái bình thường để smartphone cập nhật thông điệp mới.

Dân mạng thích thú với thông điệp "Stayhome" trên điện thoại 2
Dân mạng thích thú với thông điệp "Stayhome" trên điện thoại 3
Dân mạng thích thú với thông điệp "Stayhome" trên điện thoại 4
Dân mạng thích thú với thông điệp "Stayhome" trên điện thoại 5
Dân mạng thích thú với thông điệp "Stayhome" trên điện thoại 6
Dân mạng thích thú với thông điệp "Stayhome" trên điện thoại 7

Thông điệp "Hãy ở nhà" xuất hiện một cách đầy bất ngờ trên cả một số chiếc điện thoại phổ thông.

Rất nhiều người đã tỏ ra thích thú với thay đổi này, và chia sẻ lên trang mạng cá nhân. Một số người cho rằng các nhà mạng hoàn toàn nên sử dụng chức năng này để thay đổi thông điệp cho phù hợp theo bối cảnh, thí dụ như dịp Tết Nguyên Đán, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Quốc Khánh,...

Trước đó, người dùng ở một số quốc gia trên thế giới cũng nhận được thông điệp tương tự bằng tiếng địa phương thay vì tên nhà mạng như thông thường.

Đây được xem là một thông điệp ý nghĩa, thiết thực và có tính hiệu quả cao trong việc khuyến khích người dân ở nhà, tránh sự lây lan của virus corona trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng trên thế giới.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 18,153
  •   Tháng hiện tại 596,323
  •   Tổng lượt truy cập 128,214,562