Dân mạng phẫn nộ với clip cậu bé 10 tuổi bị cảnh sát đè đầu xuống đất

Thứ tư - 25/07/2018 10:07
Dân mạng phẫn nộ với clip cậu bé 10 tuổi bị cảnh sát đè đầu xuống đất Dân mạng phẫn nộ với clip cậu bé 10 tuổi bị cảnh sát đè đầu xuống đất

Dân trí Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 10 tuổi bị cảnh sát hạ gục và đè lên bãi cỏ tại Mỹ được chia sẻ lên mạng xã hội Facebook đã khiến cư dân mạng cảm thấy phẫn nộ.

Sự việc xảy ra tại thành phố Athens (bang Georgia, Mỹ) và được Ariel Collins, chị họ của cậu bé xuất hiện trong đoạn clip, sử dụng điện thoại di động để ghi lại được cho thấy 2 sĩ quan cảnh sát cao lớn đã hạ gục và ghìm chặt cậu bé Eric, 10 tuổi, xuống bãi cỏ.

Cậu bé Eric, lúc này không mặc áo, nằm úp mặt xuống đất và sỏi, trong khi một cảnh sát bẻ ngoặt tay cậu bé ra sau và lấy còng ra dự định sẽ còng tay cậu bé lại. Cậu bé Eric thể hiện sự hoảng sợ trên gương mặt của mình và hét lớn với người cảnh sát: “Cháu xin lỗi”.

Sau đó người cảnh sát đã nói gì đó với Eric, nhưng không nghe rõ trong đoạn clip, Eric đã trả lời lại rằng: “Vâng, thưa ngài”, trước khi được người cảnh sát này thả tự do và đứng lên.

Dân mạng phẫn nộ với clip cậu bé 10 tuổi bị cảnh sát đè đầu xuống đất 1
Cậu bé 10 tuổi bị cảnh sát đè xuống đất, sự hoảng sợ bộc lộ trên gương mặt cậu bé

Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của Collins, người đã quay đoạn clip, và một số người phụ nữ khác trong gia đình của Eric, những người đã bày tỏ thái độ tức giận và không hài lòng với cảnh xử lý của 2 cảnh sát.

Collins sau đó đã chia sẻ đoạn ghi lại sự việc lên mạng xã hội và cho biết cậu bé Eric không hề làm gì sai mà chỉ cố gắng chạy đến nói chuyện với cha mình, người đã bị bắt giữ trước đó và đang phải ngồi trong xe cảnh sát.

Được biết trước đó cảnh sát đã được gọi đến nhà của Eric sau khi có báo cáo về một vụ bạo lực gia đình và đã bắt giữ cha của cậu bé Eric.

Sở cảnh sát thành phố Athens sau đó cũng đã cho đăng tải một đoạn clip được quay lại từ camera gắn trên người của 2 cảnh sát có mặt tại hiện trường khi sự việc xảy ra và đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ về sự việc.

Sau khi tiến hành điều tra sự việc, sở cảnh sát thành phố Athens cho biết cậu bé Eric đã rơi vào trạng thái “kích động cực độ” sau khi cha của mình bị bắt giữ và một sĩ quan cảnh sát đã cố gắng làm “giảm căng thẳng tình hình” đồng thời cố gắng trấn tĩnh cậu bé.

“Cậu bé 10 tuổi đã trở nên vô cùng rối loạn và bị kích động về mặt tình cảm. Hơn một lần, những người lớn khác đã cố gắng kiềm chế cậu bé mà không thành”, thông cáo báo chí của sở cảnh sát thành phố Athens cho biết. “Khi nhân viên cảnh sát quay trở lại xe của mình, cậu bé đã cố gắng ngăn chặn sĩ quan này lại. Thậm chí có lúc cậu bé còn lao vào xô một sĩ quan cảnh sát khiến cả hai người bị ngã và va vào chiếc xe tuần tra”.

Dân mạng phẫn nộ với clip cậu bé 10 tuổi bị cảnh sát đè đầu xuống đất 2
Cậu bé 10 tuổi bị cảnh sát đe dọa còng tay và bắt giữ vì sự kích động của mình

“Đứa trẻ tiếp tục bị kích động, lúc đó sĩ quan của chúng tôi đã trấn áp và đè cậu bé xuống đất”, thông cáo cho biết. “Trong khi trên mặt đất, sĩ quan cảnh sát đã cố gắng trấn an cậu bé và đảm bảo rằng cậu bé sẽ không bị bắt nếu trở lại bình tĩnh. Khi sĩ quan cảnh sát nhận thấy cậu bé đã bình tĩnh hơn, người này đã trả tự do cho cậu bé. Cậu bé vẫn tiếp tục kích động nhưng không còn chống đối các cảnh sát như trước”.

“Các sĩ quan cảnh sát đã bắt đầu giải thích và giúp cậu bé hiểu được những gì đang diễn ra với cha mình. Cậu bé đã yêu cầu được nói chuyện với cha và được các sĩ quan cảnh sát cho phép”, thông báo cho biết thêm.

Sau khi đoạn clip về hành động của các sĩ quan cảnh sát được đăng tải lên mạng xã hội đã lập tức “gây sốt” và gây ra nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Nhiều người đã lên tiếng ủng hộ hành động của các sĩ quan cảnh sát là kịp thời và phù hợp để xử lý tình hình khi một cậu bé trở nên quá khích.

Dân mạng phẫn nộ với clip cậu bé 10 tuổi bị cảnh sát đè đầu xuống đất 3
Cậu bé được gặp và nói chuyện với cha mình, khi này đang bị bắt giữ trên xe cảnh sát

Tuy nhiên nhiều cư dân mạng khác lại cho rằng hành động trấn áp với một cậu bé 10 tuổi như vậy là trên mức cần thiết và vẫn có nhiều giải pháp hay hơn để trận án một cậu bé tuổi thành niên.

“Đây chỉ là một đứa trẻ. Tôi không đồng tình với sự biện minh của cảnh sát cho việc đối xử với một đứa trẻ như vậy, thật buồn cho cách hành xử của lực lượng thi hành pháp luật”, một cư dân mạng bình luận.

“Cảnh sát cần phải được huấn luyện để xử lý tình huống khi đối mặt với một cậu bé bị kích động, thay vì trấn áp cậu bé như một người trưởng thành. Đây là hành động khó có thể chấp nhận được”, một cư dân mạng khác bình luận.

“Tôi không hiểu một cậu bé 10 tuổi với kích thước bé nhỏ như vậy có thể gây nên nguy hiểm gì đến nỗi sĩ quan cảnh sát phải đè cậu bé xuống đất như vậy? Liệu hành động này có thực sự cần thiết”, một cư dân mạng khác nhận xét.

Nhiều cư dân mạng bình luận rằng họ lo ngại hành động của lực lượng cảnh sát sẽ gây nên những sang chấn về tâm lý với cậu bé mới 10 tuổi và sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động của cậu bé sau này.

Thậm chí nhiều cư dân mạng nhận xét rằng đây là hành động phân biệt chủng tộc và cậu bé 10 tuổi bị bắt giữ chỉ vì cậu là người da đen.

Clip cậu bé 10 tuổi bị sĩ quan cảnh sát đè bẹp xuống đất khiến dân mạng phẫn nộ

Clip về khoảnh khắc cậu bé 10 tuổi bị trấn áp được ghi lại từ camera trên người cảnh sát

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 6,121
  •   Tháng hiện tại 619,022
  •   Tổng lượt truy cập 128,237,261