DDoS vẫn là xu hướng tấn công bảo mật trong năm 2015

Thứ tư - 14/01/2015 12:57
DDoS vẫn là xu hướng tấn công bảo mật trong năm 2015 DDoS vẫn là xu hướng tấn công bảo mật trong năm 2015

Trong năm qua, việc bảo vệ hệ thống trước các cuộc tấn công DDoS là vấn đề đau đầu với các quản trị mạng. Đây cũng là xu hướng tấn công của tin tặc trong năm 2015.

(TNO) Trong năm qua, việc bảo vệ hệ thống trước các cuộc tấn công DDoS là một vấn đề đau đầu với các quản trị mạng. Đây cũng là xu hướng tấn công của tin tặc trong năm 2015.

DDoS vẫn là xu hướng tấn công bảo mật trong năm 2015 1DDoS vẫn là phương pháp tấn công được tin tặc "ưa chuộng" trong năm 2015 - Ảnh minh hoạ: AFP

Theo Bkav, trên thế giới, cuối tháng 12.2014 hệ thống mạng internet tại Triều Tiên bị tê liệt hoàn toàn sau khi bị tấn công DDoS. Gần đây nhất, website của Thủ tướng Angela Merkel và quốc hội Đức bị tấn công nghiêm trọng, không thể truy cập trong nhiều giờ.

Theo nhận định của các chuyên gia Bkav, tấn công DDoS không xâm nhập được vào hệ thống, không lấy được dữ liệu nhưng lại có thể khiến dịch vụ của nạn nhân bị ngưng trệ hoàn toàn, đồng thời việc triển khai cũng đơn giản hơn so với tấn công xâm nhập. Do đó, xu hướng tấn công DDoS sẽ tiếp tục trong năm 2015 trong bối cảnh hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp đang phụ thuộc nhiều vào internet.
Ngoài ra, Bkav cũng nhận định rằng xu hướng Internet of Things sẽ bùng nổ trong năm 2015, tạo thị trường béo bở mới cho tin tặc. Chẳng hạn, cuối năm 2014, thông tin hơn 73.000 camera IP, trong đó có gần 1.000 camera tại Việt Nam có thể bị theo dõi được công bố rộng rãi. Nguyên nhân là do người dùng chưa có thói quen quan tâm đến an ninh của những thiết bị này, không thay đổi mật khẩu mặc định của hệ thống trước khi kết nối internet.
Sự việc xảy ra trong bối cảnh có nhiều dự đoán các thiết bị kết nối internet (Internet of Things) sẽ bùng nổ kể từ năm 2015, với sự tham gia của hầu hết các hãng công nghệ tên tuổi trên thế giới. Tấn công thiết bị Internet of Things do đó sẽ là xu thế tất yếu trong năm tới, đặc biệt khi người dùng chưa có thói quen quan tâm đến an ninh cho các thiết bị này.

Thành Luân

>> Người dùng Việt Nam thiệt hại 8.500 tỉ đồng vì virus máy tính
>> Nhóm tin tặc Lizard Squad rao bán 'công cụ tấn công'
>> PlayStation Network vẫn còn trong tình trạng bị 'tê liệt'
>> Sony lại bị tấn công mạng
>> Trang FAM bị tấn công: Hacker 'bên thứ ba' ra tay để gây rối?
>> Tin tặc chèn mã độc vào web để chiếm đoạt dữ liệu
>> Hàng loạt trang web của VCCorp bị từ chối truy cập

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 412
  •   Máy chủ tìm kiếm 168
  •   Khách viếng thăm 244
 
  •   Hôm nay 47,957
  •   Tháng hiện tại 1,039,540
  •   Tổng lượt truy cập 127,431,744