"Cộng đồng mạng tại Singapore giúp gì cho du khách Việt?"

Thứ sáu - 07/11/2014 02:30

"Phần lớn người Việt tỏ thái độ chỉ trích nam du khách, trong khi cộng đồng mạng nước bạn đã có một cú gỡ hòa cho đất nước", bạn đọc Xuân Trường chia sẻ.

Những ngày qua, câu chuyện nam du khách Việt đưa bạn gái đến Singapore du lịch và vô tình "sập bẫy" của người bán hàng tại Sim Lim Square đã khiến cộng đồng mạng tại 2 nước dậy sóng. Khi hình ảnh người đàn ông rơi vào hoàn cảnh bị lừa gạt số tiền lớn tại xứ người bật khóc, nếu là tôi, tôi nghĩ mình sẽ xúc động mạnh như anh.

Thứ nhất, tôi khóc đơn giản vì tôi đến Singapore với lòng tin đây là một đất nước văn minh, phát triển hàng đầu Đông Nam Á. Nơi người Việt Nam đều mong muốn được đặt chân đến một lần để mở mang tầm mắt, hưởng thụ những dịch vụ chu đáo, tìm hiểu phong tục tập quán, văn hóa của họ. Nơi mỗi năm đều có hàng ngàn du học sinh đất nước hình chữ S đăng ký nhập học để theo đuổi môi trường giáo dục chất lượng.

 

Thứ hai, với đồng lương 4 triệu đồng mỗi tháng của anh du khách, việc chi 40 triệu để mua điện thoại iPhone, bảo hành một năm sẽ khiến anh rất sốc và bật khóc là điều tất nhiên. Tôi từng chứng kiến một người giàu tại Việt Nam mắng người bán hàng ở chợ vì bán giá cao hơn 20.000 đồng, nên con số lên đến hàng chục triệu thật quá lớn. Nếu là tôi, tôi sẽ khóc nhiều hơn anh bởi đối với những người có thu nhập thấp, tiền cũng là loại vật chất rất quan trọng.

Thứ ba, tôi cảm động nhiều hơn khi cộng đồng mạng Singapore thật sự phát triển và luôn đoàn kết để bảo vệ hình ảnh đất nước. Việc họ quyên góp gần 200 triệu đồng cho người đàn ông Việt đã thể hiện sự khôn khéo và tầm nhìn xa. Họ cũng thể hiện lòng tự trọng rất lớn, sẵn sàng tẩy chay những thứ làm ảnh hưởng đến quê hương. Cộng đồng mạng nước bạn đã có một cú gỡ hòa cho đất nước, để lại ấn tượng với mọi người đó là đất nước xinh đẹp, người dân thân thiện, tốt bụng, không ai nhớ nhiều về sự việc đáng tiếc của anh chàng du khách người Việt.

Còn cộng đồng mạng Việt Nam phần lớn tỏ thái độ chỉ trích nam du khách ngu ngốc, thiếu kinh nghiệm đi du lịch, không biết tiếng Anh, ham đồ rẻ... Điều chúng ta đang thiếu được thể hiện rõ ràng là sự đoàn kết. Phải chăng chúng ta đang tự hại chính mình, khi cộng đồng người Việt tại Singapore không có nhiều hoạt động tích cực để bảo vệ chính người dân nước mình sang nước bạn du lịch, làm việc?

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 13,837
  •   Tháng hiện tại 626,738
  •   Tổng lượt truy cập 128,244,977