“Chuyện 69” trở lại với album xuyên biên giới Moscow – Sài Gòn cực chất

Thứ ba - 24/07/2018 10:26
“Chuyện 69” trở lại với album xuyên biên giới Moscow – Sài Gòn cực chất “Chuyện 69” trở lại với album xuyên biên giới Moscow – Sài Gòn cực chất

Dân trí “Chuyện 69”- Trào lưu lưu giữ cả hai khoảnh khắc lúc 6h sáng và 9h tối trong cùng một bức ảnh, qua camera Galaxy S9 của travel Blogger Hoàng Lê Giang bỗng trở nên đặc biệt hơn, khi anh “kéo liền” cả Việt Nam và Nga trong album xuyên biên giới gần đây nhất của mình.

Khác hẳn với những bức ảnh riêng lẻ trước đây, chàng phượt thủ đã cập nhật ngay trào lưu “Chuyện 69” bằng điện thoại Galaxy S9+, để làm nên một bộ ảnh kết hợp hoàn hào giữa hai thành phố của châu Á và châu Âu: Sài Gòn – Moscow một cách độc đáo.

“Chuyện 69” trở lại với album xuyên biên giới Moscow – Sài Gòn cực chất 1

Một bên là Sông Sài Gòn về đêm lấp lánh ánh đèn đối lập với bờ sông Moskva ngập tràn ánh nắng. Đều là những tòa nhà cao tầng, khu thương mại sầm uất soi bóng bên bờ sông thơ mộng, mỗi thành phố đều mang một vẻ đẹp phố thị riêng với bao thăng trầm trong lịch sử.

“Chuyện 69” trở lại với album xuyên biên giới Moscow – Sài Gòn cực chất 2

Thoạt nhìn, có thể bạn sẽ nghĩ đây là cùng một cây cầu được chụp vào hai thời điểm ngày và đêm. Sự thật chúng lại là hai cây cầu ở hai thành phố cách nhau 5 múi giờ. Ảnh bên trái là chiếc cầu Bolshoy Kranokhomsky cổ nối hai bờ sông Moscow được chụp bằng khẩu độ F/2.4 của Galaxy S9+. Chiếc cầu “nối liền” bên phải là cầu Mống hơn 100 tuổi của Sài Gòn hoa lệ ở khẩu độ F/1.5 của cùng chiếc smartphone.

“Chuyện 69” trở lại với album xuyên biên giới Moscow – Sài Gòn cực chất 3

Điểm chung của hai thành phố năng động này còn thể hiện ở con đường dành riêng cho người đi bộ. Bạn có thể nhận ra cây cầu đi bộ bắc qua Công viên Gorky, dẫn đến nhà thờ Chirst The Savior ngập nắng và phố đi bộ Nguyễn Huệ tấp nập vào ban đêm? Anh Hoàng Lê Giang chia sẻ, với chế độ tự động chuyển đổi khẩu độ kép từ điện thoại Galaxy S9, anh không tốn nhiều thời gian cho việc canh chỉnh, chỉ cần giơ điện thoại lên là đã có một bức ảnh đẹp dù trong điều kiện ánh sáng thế nào.

“Chuyện 69” trở lại với album xuyên biên giới Moscow – Sài Gòn cực chất 4

Lại một bức ảnh đặc sắc trong “Chuyện 69” của anh Hoàng Lê Giang. Kiến trúc tương tự từ Nhà thờ Huyện Sĩ tại TP.HCM và trụ sở “sừng sững” của Bộ ngoại giao Nga giúp cho hai không gian đặt cạnh nhau vẫn hòa hợp đến không ngờ. Dù là ban đêm hay ban ngày, những kiến trúc cổ điển của hai địa điểm vẫn nổi bật.

“Chuyện 69” trở lại với album xuyên biên giới Moscow – Sài Gòn cực chất 5

Bạn có thể nhận ra tòa nhà Trade Center nổi bật tại Trung tâm TPHCM (ảnh trái) và khu căn hộ ở đại lộ New Arbat của Moscow (ảnh phải) trong một “bản phối” mới nhất của Hoàng Lê Giang. Dù ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày, camera khẩu độ kép của Galaxy S9+ đều có xử lý ánh sáng phức tạp để tạo ra những bức ảnh đẹp chân thực và sắc nét mà rất khó làm được trên smartphone thông thường.

“Chuyện 69” trở lại với album xuyên biên giới Moscow – Sài Gòn cực chất 6

Điểm đặc biệt của đường phố Sài Gòn đó là có nhiều xe máy, “đặc sản” mà dĩ nhiên là không thể nhìn thấy tại một thành phố châu Âu như Moskva. Vẫn là những con đường rộng, tấp nập. Cả hai thành phố chuyển động không ngừng trong cùng một bức ảnh, dù là ngày hay đêm.

“Chuyện 69” trở lại với album xuyên biên giới Moscow – Sài Gòn cực chất 7

Vẫn là trụ sở Bộ ngoại giao Nga, nhưng “song hành” lại là Bưu điện Thành phố với ánh đèn vàng đặc trưng nổi bật trong đêm. Bạn có thể thấy, dù Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga “đứng che mặt trời”, nhưng với Camera khẩu độ kép của Galaxy S9+, cùng thanh điều chỉnh độ sáng, bức ảnh vẫn cho ra ánh sáng hài hòa nhưng không kém phần sắc nét. Trong khi đó, những luồng sáng từ đèn của Bưu điện thành phố TPHCM không bị lóa sáng mà rất “mượt mà”, rõ ràng.

Hai thành phố cách nhau nhiều múi giờ, phong cách sống khác nhau, sở hữu những nét văn hóa rất riêng, nhưng khi đặt cả hai ở gần nhau, vẫn nhận ra đâu đó sự gần gũi, tương đồng đến bất ngờ. Với phiên bản “vượt biên giới” của “Chuyện 69”, bộ ảnh của anh Hoàng Lê Giang chắc chắn sẽ “mở đường” cho các bạn trẻ sáng tạo ra những bộ ảnh “xuyên biên giới” khác chỉ bằng một chiếc điện thoại Galaxy S9+ nhỏ gọn.

Là dòng smartphone cao cấp nhất hiện tại của Samsung, Galaxy S9/S9+ sở hữu chiếc camera tuyệt đỉnh khiến người dùng càng chờ đợi xem camera của Galaxy Note9 sắp ra mắt sẽ còn tuyệt vời đến đâu nữa.

C.Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 382
  •   Máy chủ tìm kiếm 191
  •   Khách viếng thăm 191
 
  •   Hôm nay 63,734
  •   Tháng hiện tại 1,055,317
  •   Tổng lượt truy cập 127,447,521