Chân dung người dùng smartphone Việt: Trẻ, năng động, tận hưởng cuộc sống mọi lúc mọi nơi

Thứ tư - 25/07/2018 13:35
Chân dung người dùng smartphone Việt: Trẻ, năng động, tận hưởng cuộc sống mọi lúc mọi nơi Chân dung người dùng smartphone Việt: Trẻ, năng động, tận hưởng cuộc sống mọi lúc mọi nơi

Dân trí Điện thoại tất nhiên là để... liên lạc! Tuy nhiên, smartphone hiện nay còn làm được nhiều điều hơn thế. Đối với người dùng hiện đại, rất nhiều thứ đã thay đổi, rất nhiều cái mới được tạo ra, ảnh hưởng một cách tích cực đến thói quen học tập, làm việc cũng như giải trí.

Chân dung người dùng smartphone hiện đại

Chân dung người dùng smartphone Việt: Trẻ, năng động, tận hưởng cuộc sống mọi lúc mọi nơi 1

Theo số liệu nghiên cứu từ eMarketer, số lượng khách hàng sử dụng smartphone trên toàn cầu sẽ tiến lên con số 2,39 tỷ người, trong đó tăng trưởng mạnh nhất là Ấn Độ và Việt Nam với tỷ lệ phát triển mỗi năm đạt khoảng 20%.

Tính riêng tại Việt Nam, báo cáo "Hành vi người dùng điện thoại thông minh" của Nielsen cho biết, tỷ lệ người dùng smartphone so với người dùng điện thoại phổ thông (feature phone) trong năm 2017 là 84%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, di động thông minh đã len lỏi đến cả các vùng nông thôn với tỷ lệ người dùng lên đến 68%.

Chi tiết hơn, khảo sát từ Nielsen cũng chỉ ra rằng, độ tuổi sở hữu smartphone trung bình ngày càng giảm, trong đó tỷ lệ vàng của người dùng điện thoại thông minh ở mức khoảng 24 tuổi. Ở độ tuổi này, cứ 10 người thì có đến 6 người Việt sử dụng smartphone.

Đặc biệt, 40% người dùng smartphone Việt thuộc thế hệ millennials (21- 30 tuổi), tăng 7% so với cách đây 2 năm (33% năm 2015). Trong số này, nghề nghiệp tiêu biểu của người dùng smartphone Việt phần lớn là nhân viên văn phòng (40%), kế đến là kỹ sư, bác sĩ, giáo viên, chủ doanh nghiệp, công nhân, học sinh…

Chân dung người dùng smartphone Việt: Trẻ, năng động, tận hưởng cuộc sống mọi lúc mọi nơi 2

Từ những con số kể trên, chúng ta có cái nhìn khái quát về chân dung một người dùng smartphone tại Việt Nam. Đó là những con người trẻ hiện đại, sẵn sàng tiếp nhận cái mới và cực kỳ nhạy bén với công nghệ. Họ không còn phụ thuộc vào máy tính cá nhân gắn với bàn làm việc 8-10 tiếng/ngày, mà dần thay thế chúng bằng những chiếc smartphone có khả năng di động và linh hoạt hơn.

“Người tiêu dùng ngày càng ‘thông minh’ hơn trong việc lựa chọn điện thoại thông minh cho mình, đặc biệt là thế hệ millenials. Đây là nhóm khách hàng trẻ, năng động và họ cần các trải nghiệm, dịch vụ mới lạ, độc đáo mà chiếc điện thoại sẽ mang đến cho mình, tức không chỉ là những tính năng nào của chiếc điện thoại thông minh mà những lợi ích đích thực nào sẽ mang đến cho họ từ các tính năng này”, ông Đoàn Duy Khoa - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Hành vi người tiêu dùng - Nielsen Việt Nam cho biết.

Vậy, người dùng thực sự mong muốn gì ở 1 chiếc smartphone?

Kết quả khảo sát từ Nielsen cũng cho thấy, trong các yếu tố lựa chọn mua smartphone năm 2017, 74% người dùng quan tâm đến phần cứng, bộ nhớ, 65% người dùng quan tâm đến pin. Tỉ lệ này đều tăng so với năm 2016 (lần lượt là 41% và 61%). Chi tiết hơn, dung lượng bộ nhớ và pin là yếu tố quan tâm hàng đầu khi quyết định mua smartphone.

Chân dung người dùng smartphone Việt: Trẻ, năng động, tận hưởng cuộc sống mọi lúc mọi nơi 3

“Với những tính năng và lợi ích thiết thực ngày càng nhiều mà chiếc điện thoại thông minh tích hợp được, xu hướng nhu cầu nâng cấp điện thoại thông minh của người tiêu dùng tiếp tục gia tăng. Việc lựa chọn smartphone của người tiêu dùng cũng trở nên tinh tế hơn: các yếu tố về sản phẩm như phần cứng, dung lượng, pin… ngày càng trở thành những yếu tố cơ bản.”, ông Đoàn Duy Khoa chia sẻ.

Vị chuyên gia cho rằng, đây là cơ hội nhưng cũng tiếp tục là thách thức cho các thương hiệu smartphone khi các dòng cao cấp ngày càng được kỳ vọng nhiều hơn trong việc tích hợp các hiệu năng và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm khác biệt, giúp nâng tầm cuộc sống trong tương lai

Ở thời điểm hiện tại, để nhắc đến cái tên đủ khả năng đáp ứng toàn bộ những yêu cầu kể trên, dòng Galaxy Note đặc trưng với bút S Pen là một trong những cái tên ưu tú nhất, nhất là khi thế hệ Galaxy Note9 sắp ra mắt được nhận định là chiếc Galaxy Note mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Bút S Pen, màn hình 18,5:9, camera kép và thiết kế tràn viền độc đáo sẽ tiếp tục được cải tiến.

Hứa hẹn đáp ứng mong mỏi của khách hàng, thông tin rò rỉ từ GeekBench cho biết một model sắp tới của Samsung sẽ đạt điểm số cao chưa từng có về mặt hiệu năng trên smartphone. Ngoài ra, camera tích hợp AI kèm "bút thần" S Pen với nhiều "ma thuật" đắc lực hơn sẽ biến khó khăn trong công việc, học tập cũng như giải trí của người dùng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Chân dung người dùng smartphone Việt: Trẻ, năng động, tận hưởng cuộc sống mọi lúc mọi nơi 4

Nhìn lại suốt một chặng đường dài đã qua, có thể khẳng định dòng Galaxy Note chưa bao giờ làm khách hàng thất vọng, minh chứng rõ nét qua vị thế không thể chối cãi về một trong những dòng sản phẩm thành công nhất trong lịch sử. Chính lợi ích lớn lao mà Galaxy Note mang lại về mặt trải nghiệm người dùng là nguyên nhân chính giúp Samsung sở hữu một lượng khách hàng cực kỳ đông đảo và trung thành như vậy.

Tỷ lệ 85% người dùng cảm thấy tự hào và hơn 74% mong đợi nâng cấp sản phẩm mới qua từng năm là một con số ấn tượng, nhất là khi người dùng hiện nay đang có dấu hiệu "lười" nâng cấp smartphone qua mỗi năm. Chính vì vậy, nếu đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mạnh mẽ vượt bậc và mong muốn được hỗ trợ tốt hơn về mặt trải nghiệm làm việc, giải trí trên điện thoại, hãy chờ đợi thế hệ Galaxy Note9 được ra mắt vào ngày 9/8 tới đây.

C.Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 406
  •   Máy chủ tìm kiếm 175
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 48,801
  •   Tháng hiện tại 1,040,384
  •   Tổng lượt truy cập 127,432,588