Camera trên Galaxy S9 “chất” đến cỡ nào?

Thứ hai - 15/01/2018 06:13
Camera trên Galaxy S9 “chất” đến cỡ nào? Camera trên Galaxy S9 “chất” đến cỡ nào?

Ngoài thông tin về phần cứng và thiết kế dự đoán trên Galaxy S9, camera của máy cũng là tâm điểm của sự chú ý trong thời gian gần đây.

Quay video siêu chậm

Mới đây, hình ảnh chụp vỏ hộp của Galaxy S9 đã tiết lộ khá nhiều thông tin về chiếc smảtphone cao cấp nhất năm cuả Samsung , đặc biệt là bộ phận camera. Theo đó, các tin đồn cho rằng cặp Galaxy S9/ Galaxy S9+ sẽ có camera sau hỗ trợ quay video siêu chậm (super slow motion), tốc độ 1000 fps (khung hình/ giây), hơn hẳn tốc độ quay chậm hiện có trên Sony Xperia XZ Premium (960 fps).

Camera trên Galaxy S9 “chất” đến cỡ nào? 1

Vỏ hộp được cho là của Galaxy S9 với các thông số kỹ thuật.

Một điểm đáng chú ý khác trên vỏ hộp là camera chính có khả năng chuyển đổi khẩu độ linh hoạt, từ f/1.5 xuống f/2.4. Việc chuyển đổi này có ý nghĩa rất quan trọng khi thực hiện video quay tốc độ cao do lượng ánh sáng lọt vào cảm biến giảm đi. Kết quả, video quay chậm trong điêù kiện ánh sáng yếu sẽ rất tệ.

Tất nhiên, việc chụp hình khi quay video chậm ở tốc độ 120 fps hay 240 fps thông thường sẽ không có nhiều khác biệt như khi quay chậm tốc độ 1000 fps. Bởi lẽ, tốc độ khung hình lớn đồng nghĩa với việc tốc độ màn trập cực nhanh, cần một lượng ánh sáng đủ lớn lọt vào để cho video chất lượng tốt nhất. Đây là lý do tại sao việc tích hợp một khẩu độ rộng có vai trò rất quan trọng, vì chúng cho phép nhiều ánh sáng lọt vào hơn.

Cải thiện ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng thấp

Camera trên Galaxy S9 “chất” đến cỡ nào? 2

Camera của Galaxy S9 được cho là có khả năng chuyển đổi khẩu độ linh hoạt.

Khẩu độ rộng f/1.5 không chỉ giúp quay video siêu chậm “chất” hơn mà còn đem lại ảnh chụp đẹp khi ở điều kiện ánh sáng thấp. Khi điều kiện chụp không đủ lượng ánh sáng, camera với khẩu độ cố định phải dựa vào độ nhạy sáng ISO và điều khiển tốc độ màn trập để đảm bảo việc phơi sáng thích hợp.

Camera trên Galaxy S9 “chất” đến cỡ nào? 3
Camera trên Galaxy S9 “chất” đến cỡ nào? 4

Ảnh chụp cử W2018 ở khẩu độ f/1.5 và Galaxy Note 8.

Tuy nhiên, với khẩu độ có khả năng thay đổi linh hoạt của Samsung, Galaxy S9 có thể chuyển đổi giữa từ f/1.5 xuống f/2.4 tùy thuộc vào hoàn cảnh. Do vậy, về lý thuyết, thiết bị sẽ đem lại hình ảnh đẹp hơn khi chụp ở điều kiện ánh sáng thấp hay hình ảnh chi tiết hơn khi chụp ở điều kiện đủ sáng.

Chụp chân dung Bokeh đẹp hơn

Trước đây, chế độ chụp Bokeh - chụp những ánh đèn có cường độ thấp và nhẹ, chỉ thường gặp trong giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp nhưng giờ đây chúng đang ngày một trở nên phổ biến hơn trên camera của smartphone nhờ sự bùng nổ của “chế độ chụp chân dung” – Portrait. Tuy nhiên, điện thoại thông minh không thể có khả năng thể hiện được độ nông – sâu như máy ảnh chuyên nghiệp mà chỉ có thể mô phỏng thông qua các phần mềm.

Camera trên Galaxy S9 “chất” đến cỡ nào? 5

Ảnh chụp từ ống kính Minolta X-700, Helios 44-3, khẩu độ f/2.0.

Trên thực tế, smartphone có khả năng tạo ra ảnh chụp với nền mờ, làm rõ chủ thể chụp hơn. Tuy nhiên, nói về tính thẩm mỹ, chưa một thiết bị nào có thể đạt tới cảnh giới này, ngay cả với Galaxy S9 có khẩu độ rộng nhất – f/1.5.

Camera trên Galaxy S9 “chất” đến cỡ nào? 6

Sự khác nhau về ảnh chụp giữa hai khẩu độ.

Cho tới nay, thông tin cụ thể về cảm biến chính dùng trên Galaxy S mới vẫn chưa được tiết lộ. Các chuyên gia chỉ có thể dự đoán đó chính là cảm biến Pixel kép 12MP ISOCELL Fast 2L9 mà Samsung đã hé lộ vào tháng 10/2017. Cụ thể, module của cảm biến này rất mỏng, cảm biến này có kích thước điểm ảnh còn nhỏ hơn so với cảm biến dùng trên Galaxy S8/ Galaxy S8+ và Galaxy Note 8 năm ngoái (kích thước chỉ 1.28μm thay vì 1.4μm).

Kết luận

Thực tế, Galaxy S9 của Samsung không phải chiếc điện thoại đâù tiên có khả năng thay đổi khẩu độ. Trước đó, Nokia N86 còn cung cấp tới ba khẩu độ khác nhau trên một cảm biến (f/2.4; f/3.2 và f/4.8). Tuy nhiên, do thiết kế của smartphone nhỏ và mỏng hơn nên các nhà sản xuất buộc phải cân nhắc về kích thước cảm biến.

Camera trên Galaxy S9 “chất” đến cỡ nào? 7

Thiết kế camera và máy quét dấu vân tay trên cả Galaxy S9 và Galaxy S9+ gây không ít tò mò.

Bên cạnh đó, Galaxy S9+ còn được đồn đoán sẽ có khẩu độ rộng hơn – f/1.4 với camera sau kép thay vì camera đơn như Galaxy S9. Hiện giới công nghệ vẫn còn khá nghi ngờ về cấu trúc của camera trên cặp Galaxy S mới và chúng ta phải chờ thêm một thời gian ngắn nữa mới biết câu trả lời.

Camera trên Galaxy S9 “chất” đến cỡ nào? 8
CHÍNH THỨC: Xác nhận Galaxy S9 sẽ được tung ra vào tháng 2

Lãnh đạo của tập đoàn Samsung đã chính thức xác nhận cặp Galaxy S mới của hãng sẽ xuất hiện tại MWC 2018 vào cuối tháng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
 
  •   Hôm nay 25,487
  •   Tháng hiện tại 603,657
  •   Tổng lượt truy cập 128,221,896