"Cám ơn du khách Việt vì nghèo mà không tham"

Thứ sáu - 07/11/2014 02:24

Nhiều bạn đọc gửi lời cảm phục tới nam du khách Việt bị lừa mua iPhone ở Singapre, khi anh chỉ nhận lại khoản tiền mình bị mất chứ không lấy hơn.

Câu chuyện của nam du khách Việt du lịch tại Singapore bị lừa số tiền gần 40 triệu đồng khi mua điện thoại iPhone 6 khiến dư luận dậy sóng. Sự việc còn gây ngạc nhiên khi những nhà hảo tâm nước bạn quyên góp tiền hỗ trợ. Tuy nhiên, anh chỉ xin nhận 550 SGD, đúng số tiền bị lừa gạt tại Sim Lim Square, dù tổng số tiền mà dân mạng Singapore quyên góp cho anh lên tới hơn 12.000 SGD. Hành động của anh đã nhận nhiều lời khen ngợi từ độc giả Zing.vn.

Bạn đọc Thùy Linh cho biết: "Cách ứng xử của du khách Việt khôn ngoan và trung thực. Nhiều người cho rằng đàn ông khóc lóc là nhục nhã, còn tôi thấy đó chỉ là phản ứng của mỗi người khi quá uất ức. Việc anh quỳ lạy nhân viên bán hàng chỉ là hành động truyền đạt nguyện vọng bởi đôi bên bất đồng ngôn ngữ".

 

Còn bạn có nickname Man nhấn mạnh, du khách bị lừa tại Sim Lim Square đã hành xử khôn ngoan, cao thượng và không bị đồng tiền làm mù lý trí. Trong khi người dân nước bạn đang cố gắng lấy lại hình ảnh đất nước, lòng tự trọng của anh cũng làm cho người dân nước bạn thấy rằng, người Việt không thua kém.

Đồng quan điểm, TC1980 nói, người dân Singapore đã tỏ rõ lòng hiếu khách, tự tôn dân tộc, bên cạnh đó du khách Việt Nam cũng thể hiện được lòng tự trọng. Dù số tiền anh mất có nhiều thế nào, anh cũng chỉ lấy lại đúng số tiền đã bị lừa.

"Tinh thần này đáng được khen ngợi, học tập. Vì vậy, con người dù nghèo khó nhưng không hèn và tham lam. Cảm ơn anh đã không làm xấu hổ người Việt trước cộng đồng quốc tế", độc giả này nói.

Bên cạnh những lời khen du khách Việt gặp vận xui tại Singapore, nhiều bạn đọc có ý kiến tranh cãi xung quanh việc anh nên nhận hay từ chối số tiền từ các nhà hảo tâm. Tuy nhiên, bài học lớn nhất anh mang đến cho nhiều người là kinh nghiệm du lịch và tích lũy kiến thức để tự bảo vệ bản thân.

Người Việt chia sẻ kinh nghiệm tránh bị lừa ở Singapore

"Không nên mua điện thoại ở những cửa hàng chưa được ai giới thiệu, đặc biệt là Sim Lim và Orchard", một độc giả công tác tại đất nước sư tử cho biết.

 

Bạn Hải nói: "Nếu là tôi, tôi không nhận gì cả. Người Việt Nam luôn có đức tính vị tha, nhân hậu, bao dung. Trường hợp này không cần thiết phải như thế! Tôi chia sẻ sự mất mát của anh chàng Việt Nam nhưng hãy để người Việt giúp anh sẽ hay hơn".

Cùng quan điểm với Hải, Ninh cho rằng, du khách Việt không nên nhận số tiền 550 SGD được quyên góp bởi các nhà hảo tâm Singapore, bởi tiền bạc có thể kiếm lại được nhưng danh dự thì không. Ở đâu cũng có người tốt người xấu, anh bị mất tiền vì sự ngờ nghệch của bản thân nên hãy xem như đây là bài học đắt giá và không bao giờ lặp lại.

"Trong cuộc sống, mỗi bài học đều có giá. Với 550 SGD, du khách Việt đã nhận được một bài học hay và bổ ích. Anh đã mang đến câu chuyện trong đời thường, giúp người dân phần nào giảm bớt tư tưởng hướng ngoại", anh Hùng tâm sự. 

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: sẽ hay
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 6,860
  •   Tháng hiện tại 1,068,468
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,672