Bill Gates: “Tôi cảm thấy ngớ ngẩn vì chỉ nói được tiếng Anh”

Thứ sáu - 30/01/2015 01:03
Bill Gates: “Tôi cảm thấy ngớ ngẩn vì chỉ nói được tiếng Anh” Bill Gates: “Tôi cảm thấy ngớ ngẩn vì chỉ nói được tiếng Anh”

Dân trí “Nếu nói được hai thứ tiếng từ những ngày còn trẻ thì tôi đã có thể thể hiện lợi thế của riêng mình”, nhà sáng lập gã khổng lồ Mỹ Microsoft Bill Gates nói.

Bill Gates: “Tôi cảm thấy ngớ ngẩn vì chỉ nói được tiếng Anh” 1
Bill Gates tại trụ sở Uỷ Ban Châu Âu tại Brussels, Bỉ.

“Nếu ai đó làm bạn khó chịu, bạn có thể nói một vài điều thậtđặc biệt đối với họ và nhìn vào bộ mặt ngơ ngác của họ vì không thể hiểu bạn đãnói gì”, Bill Gates nói về lợi thế rất lợi hại của người nói được hai thứ tiếngtại buổi phỏng vấn trong chương trình AMA ("AskMeAnything") trên kênhReddit.

Nhà sáng lập Microsoft cũng kể không ít lần trong đời ông đãphải “ngơ ngác” khi ai đó nói về một điều gì đó về ông bằng một thứ tiếng khác,trong khi ông không hề hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Lần thứ 3 tham gia chương trình AMA nhưng đây là lời “thú tội”chân thành nhất của người đàn ông giàu nhất hành tinh. “Thực sự tôi cảm thấy rấtngớ ngẩn vì không biết thêm bất kỳ ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng Anh. Tôi đã họctiếng Latin, Hy Lạp khi còn học phổ thông, nhưng tôi ước gì đã biết thêm tiếngPháp, hoặc Ả Rập hoặc Trung Quốc”.

Tại các công ty của Mỹ, yêu cầu đơn giản nhất đặt ra đó là tấtcả mọi người sẽ nói tiếng Anh. Tuy nhiên, người có bộ óc thông minh nhất thế giớichia sẻ ước gì ông cũng làm được như CEO Mark Zuckerberg của Facebook khi họcthêm một ngôn ngữ khác.

Bill Gates tỏ ra khâm phục: “Mark đã gây ngạc nhiên khi trảlời phỏng vấn bằng tiếng Trung Quốc với sinh viên nước này - thật là tuyệt vời”.

Trong chương trình AMA, Bill Gates cũng chia sẻ về sự hứngthú của mình trước tốc độ thay đổi của công nghệ. “Sẽ còn nhiều tiến bộ hơn nữasau 30 năm nữa”.

Ông cho rằng trong tương lai, những chú robot cơ học sẽ cóthể làm những công việc như hái quả, hay di chuyển bệnh nhân.

Tuy vậy, ông thừa nhận mặc dù rất thích thú với các chúrobot nhưng ông vẫn muốn chúng ngu ngốc một chút. “Trí tuệ siêu nhiên sẽ giúpmáy móc làm được rất nhiều việc cho chúng ta, nhưng sẽ tốt hơn nếu chúng ta cóthể kiểm soát nó tốt hơn”.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 217
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 24,600
  •   Tháng hiện tại 779,743
  •   Tổng lượt truy cập 128,397,982