Ba ý tưởng tương lai từ điện thoại với màn hình 2 bên của Samsung

Thứ hai - 15/01/2018 06:41
Ba ý tưởng tương lai từ điện thoại với màn hình 2 bên của Samsung Ba ý tưởng tương lai từ điện thoại với màn hình 2 bên của Samsung

Samsung sử dụng công nghệ màn hình cong trong điện thoại như Galaxy S8, nhưng giờ đây họ đang tìm cách làm thay đổi hoàn toàn cách sử dụng smartphone trong tương lai.

Một bằng sáng chế gần đây được phát hiện bởi trang blog LetsGoDigital của Hà Lan cho thấy một số ý tưởng mà Samsung hướng đến cho smartphone trong tương lai có màn hình bao quanh cả mặt trước và mặt sau của điện thoại.

Bằng sáng chế đã được đăng ký tại Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) vào ngày 4/1 nhưng được gửi đi vào ngày 12/4/2017. Nó bao gồm 3 mẫu thiết bị với các chức năng khác nhau. Dưới đây là một số tính năng mà Samsung có thể hướng đến cho smartphone trong tương lai.

Màn hình bao quanh bên phải smartphone

Thiết kế đầu tiên cho thấy một smartphone với màn hình liên tục bao quanh tất cả mặt bên phải điện thoại liên kết cả màn hình mặt trước và mặt sau lại với nhau. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng hai tùy chọn để xem trên thiết bị.

Ba ý tưởng tương lai từ điện thoại với màn hình 2 bên của Samsung 1

Bản thiết kế smartphone Samsung với màn hình trước và sau được liền mạch ở một mặt bên.

Tùy thuộc cách bạn cầm máy, thiết kế có thể chuyển vị trí xem từ trước ra sau tùy thuộc vào cách người dùng cầm điện thoại. Hãy tưởng tượng một thiết bị như vậy có thể cho phép nhiều người dùng xem cùng một nội dung từ hai bên của điện thoại đồng thời thay vì phải quanh một màn hình.

Nội dung có thể lật giữa màn hình sau và trước

Thiết kế thứ hai cho thấy một màn hình bao quanh toàn bộ thiết bị, nhưng nó bao gồm cảm biến chiếm không gian người dùng có thể giữ thiết bị. Thiết kế này sẽ cho phép nội dung lật giữa màn hình trước và sau nhưng sẽ thu nhỏ lại tùy thuộc vào cách cầm thiết bị.

Ba ý tưởng tương lai từ điện thoại với màn hình 2 bên của Samsung 2

Ý tưởng thiết kế nội dung hiển thị trên màn hình có thể lật ở mặt trước và sau.

Hiển thị các đường cong dưới dưới cùng của smartphone

Cuối cùng, bản thiết kế thứ ba cho thấy một smartphone với màn hình cong liên tục dưới cùng thiết bị thay vì xung quanh mặt bên. Một thiết bị như vậy chắc chắn có các chức năng tương tự như 2 thiết bị đầu tiên, chỉ là một thiết bị khác. LetsGoDigital lưu ý rằng Microsoft đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết kế tương tự vào năm 2014 nhưng đến nay công ty vẫn chưa tung ra sản phẩm như vậy ra thị trường.

Ba ý tưởng tương lai từ điện thoại với màn hình 2 bên của Samsung 3
Ba ý tưởng tương lai từ điện thoại với màn hình 2 bên của Samsung 4

Thiết kế cho thấy màn hình ở hai mặt bên với màn hình cong ở mặt trước và sau.

Tất nhiên, Samsung vẫn chưa xác nhận sẽ sản xuất bất kỳ thiết bị nào dựa trên các thiết kế nói trên. Thay vào đó chúng thể hiện rằng Samsung đang nghĩ về smartphone của tương lai.

Ba ý tưởng tương lai từ điện thoại với màn hình 2 bên của Samsung 5

Samsung đang đưa ra rất nhiều ý tưởng để đổi mới smartphone.

Samsung cũng có nhiều bằng sáng chế cho thiết kế và chức năng của smartphone chưa được phát hành ra thị trường. Không có đảm bảo rằng bất kỳ thiết kế nào sẽ được tung ra thị trường dưới dạng một thiết bị thực tế, tuy nhiên sẽ không quá ngạc nhiên khi thấy nhiều công nghệ màn hình từ Samsung xuất hiện trong bối cảnh tin đồn về sự xuất hiện của smartphone có thể gập lại Galaxy X vẫn đang liên tục xuất hiện.

Ba ý tưởng tương lai từ điện thoại với màn hình 2 bên của Samsung 6
Smartphone Samsung Galaxy chứa ”hàng tấn” lỗ hổng Android

Tạp chí Time cho biết, 11 lỗ hổng đã được Google phát hiện trên hệ điều hành Android tùy biến bởi Samsung.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 172
 
  •   Hôm nay 10,579
  •   Tháng hiện tại 1,072,187
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,391