Apple rượt đuổi Samsung để thành hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Thứ sáu - 30/01/2015 12:13
Apple rượt đuổi Samsung để thành hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới Apple rượt đuổi Samsung để thành hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Dân trí Theo một số thống kê gần đây, Apple rất có thể đã đạt được cho mình thành tích mới: nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới. Điều này được căn cứ vào doanh số bán hàng ấn tượng của iPhone 6 trong quý 4 2014 vừa rồi, theo báo cáo lên tới 74.5 triệu sản phẩm.

Apple rượt đuổi Samsung để thành hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới 1
Thống kê số liệu kinh doanh của Apple và Samsung cùng 3 đối thủ đến từ Trung Quốc.

Samsung gần đây công bố số liệu kinh doanh tổng số thiết bịcầm tay mà hãng bán ra cùng kỳ đạt 95 triệu sản phẩm. tuy nhiên trong đó chỉ cótrên 70% là smartphone, vào khoảng 71 đến 75 triệu sản phẩm.

Liệu Apple đã vượt qua Samsung? Thông tin hiện vẫn chưa đượckhẳng định bởi có nhiều nguồn thống kê cho ra các kết quả khác nhau, trong đó mộtsố khẳng định Apple là kẻ chiến thắng. Counterpoint Research, một trong nhữngcông ty nghiên cứu thị trường hàng đầu cho hay Samsung đã tụt về phía sau chỉ với73.8 triệu sản phẩm. Ben Bajarin, chuyên gia nghiên cứu thị trường của CreativeStrategies lại cho rằng doanh số của hai hãng là ngang nhau, đạt 74.5 triệu sảnphẩm.

Tuy nhiên, chưa cần biết kết quả cụ thể ra sao, Apple vẫn làkẻ chiến thắng, ít nhất là về doanh thu. Số lượng iPhone bán ra không chỉ tăngmạnh mà giá trị trung bình của sản phẩm đã tăng đến 50 USD chỉ trong một nămqua. Đây rõ ràng là thắng lợi lớn nhất dù Apple có phải nhà sản xuất smartphonehàng đầu hay không.

Duy Thành

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 78
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 77
 
  •   Hôm nay 9,690
  •   Tháng hiện tại 560,283
  •   Tổng lượt truy cập 128,178,522