Apple gây bất ngờ với bằng sáng chế action camera mới

Thứ tư - 14/01/2015 16:17
Apple gây bất ngờ với bằng sáng chế action camera mới Apple gây bất ngờ với bằng sáng chế action camera mới

Dân trí Apple mới đây đã đăng ký bản quyền sáng chế về một thiết bị camera dạng đeo. Đây có thể sẽ là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp đối với dòng action camera của GoPro.

Apple gây bất ngờ với bằng sáng chế action camera mới 1
Mô tả về một thiết bị action camera của Apple có thể điều chỉnhtừ xa bằng SmartWatch

Trong bản đăng ký sáng chế của mình gửi lên Văn phòng thươnghiệu và sáng chế Hoa Kỳ, Apple có đề cập chi tiết về một hệ thống camera có thểgắn vào mũ bảo hiểm hoặc kính lặn và không quên trích dẫn một số điểm yếu của hệthống camera GoPro. Có thông tin cho rằng, sản phẩm mới của Apple cũng sử dụngmột số bằng sáng chế đã mua được của Kodak hồi tháng 11/2013

Theo như mô tả trong bản đăng ký, hệ thống camera mới củaApple cũng có khả năng chụp ảnh và ghi âm dưới nước.

Sự kiện Apple nhảy vào thị trường action camera cũng tạo áplực cho một số công ty tư nhân như Polaroid, đơn vị sản xuất dòng camera Cubenhiều màu sắc.

Chuyên gia phân tích thị trường Alex Gauna của JMPSecurities cho hay còn quá sớm để khẳng định việc liệu Apple có công bố một thiếtbị action camera hay không. Apple từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này cònGoPro hiện vẫn im hơi lặng tiếng.

GoPro hiện đang là hãng đi đầu trong lĩnh vực sản xuấtaction camera. Rất nhiều vận động viên thể thao cũng ưa chuộng sử dụng các thiếtbị này và những video quay từ thiết bị đã thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube.

Hiện cổ phiếu của Gopro đang có sự trượt giá khá mạnh đến11.8% ở mức 50 USD/cổ phiếu và cổ phiếu của Apple tăng nhẹ 1.37% ở mức 110.76USD/cổ phiếu trong phiên chiều thứ Ba vừa rồi.

Duy Thành

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 379
  •   Máy chủ tìm kiếm 151
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 52,912
  •   Tháng hiện tại 1,044,495
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,699