Apple bất ngờ trình làng iPad Pro thế hệ mới với cụm camera kép

Thứ năm - 19/03/2020 05:20
Apple bất ngờ trình làng iPad Pro thế hệ mới với cụm camera kép Apple bất ngờ trình làng iPad Pro thế hệ mới với cụm camera kép

Dân trí Thay vì tổ chức một sự kiện đặc biệt để ra mắt, Apple đã bất ngờ trình làng chiếc máy tính bảng iPad Pro thế hệ mới, với nhiều nâng cấp về cấu hình, tính năng và đặc biệt trang bị cụm camera kép.

Sự bùng phát của dịch bệnh do virus Covid-19 đã khiến Apple không thể tổ chức sự kiện đặc biệt nhằm ra mắt loạt iPad Pro thế hệ mới, thay vào đó, hãng chỉ công bố sản phẩm trên trang web chính thức của mình.

Apple bất ngờ trình làng iPad Pro thế hệ mới với cụm camera kép 1

iPad Pro thế hệ mới vẫn sẽ được ra mắt với 2 kích thước, màn hình 11-inch (độ phân giải 1668x2388) và màn hình 12,9-inch (độ phân giải 2048x2732)

Về mặt thiết kế, sản phẩm vẫn mang phong cách thiết kế giống phiên bản iPad Pro ra mắt vào năm ngoái, nhưng điểm nổi bật đó là cụm camera vuông ở mặt lưng sản phẩm, tương tự như thiết kế cụm camera trên iPhone 11. Đây là lần đầu tiên Apple trang bị cụm camera kép cho chiếc máy tính bảng của mình, với camera chính 12 megapixel và camera góc rộng 10 megapixel.

Đặc biệt, đi kèm với cụm camera kép này là máy quét công nghệ LiDAR (Phát hiện ánh sáng và phạm vi), giúp đo khoảng cách từ iPad Pro đến một mục tiêu nào đó bằng một tia laze và thu nhận các xung phản xạ bằng một cảm biến. Máy quét này sẽ cho phép tạo ra mô hình 3D của các đối tượng xung quanh thiết bị và có thể hỗ trợ các tính năng thực tế ảo tăng cường (AR) trên iPad Pro thế hệ mới.

Apple bất ngờ trình làng iPad Pro thế hệ mới với cụm camera kép 2

Cụm camera vuông nổi bật ở mặt lưng, tương tự như cụm camera của iPhone 11

Apple cũng đã nâng cấp cấu hình cho chiếc iPad Pro của mình, khi trang bị cho sản phẩm bộ vi xử lý Apple A12Z Bionic, mà theo Apple sẽ cho hiệu suất cao nhất trong các phiên bản iPad từ trước đến nay, với 8 nhân xử lý, đi kèm với vi xử lý đồ họa 8 lõi. Apple cũng tự tin tuyên bố hiệu suất của iPad Pro thế hệ mới nhanh hơn phần lớp laptop hiện nay.

Apple không công bố dung lượng pin chi tiết trên bộ đôi sản phẩm mới của mình, nhưng cho biết sản phẩm có thể hoạt động liên tục trong 10 giờ cho mỗi lần sạc. Sản phẩm vẫn chỉ hỗ trợ kết nối LTE, nhưng sẽ cho tốc độ kết nối nhanh hơn 60% so với thế hệ cũ.

Cùng với iPad Pro thế hệ mới, Apple cũng đã giới thiệu bàn phím rời kiêm lớp vỏ bảo vệ Magic Keyboard hoàn toàn mới dành cho sản phẩm phẩm. Phụ kiện này được thiết kế với phần bản lề có khả năng nâng iPad Pro lên cao và trở thành tư thế như một chiếc máy tính để bàn, thay vì một chiếc laptop đơn thuần.

Apple bất ngờ trình làng iPad Pro thế hệ mới với cụm camera kép 3

Bàn phím Magic Keyboard được trang bị thêm trackpad như trên laptop

Apple bất ngờ trình làng iPad Pro thế hệ mới với cụm camera kép 4

Kèm theo đó là cổng kết nối USB-C

Đặc biệt, Apple cũng đã tích hợp thêm chuột cảm ứng (trackpad) vào bàn phím Magic Keyboard, kèm theo đó là tính năng con trỏ chuột trên giao diện iPad Pro, giúp mang lại trải nghiệm như một chiếc laptop hoàn chỉnh cho người dùng iPad.

Một cổng kết nối USB-C cũng được tích hợp vào bàn phím Magic Keyboard để giúp kết nối với các thiết bị bên ngoài như màn hình hoặc ổ cứng gắn ngoài... Các phím trên bàn phím Magic Keyboard cũng được trang bị đèn nền.

Apple cho biết iPad Pro thế hệ mới sẽ được hoạt động trên nền tảng iPadOS 13.4, với nhiều cải tiến để mang lại những trải nghiệm mới cho người dùng iPad, thay vì sao chép các tính năng sẵn có từ nền tảng MacOS.

Apple bất ngờ trình làng iPad Pro thế hệ mới với cụm camera kép 5

Người dùng có thể đặt iPad Pro cùng bàn phím Magic Keyboard giống tư thế một chiếc máy tính bàn

iPad Pro thế hệ mới sẽ cho phép đặt hàng ngay từ ngày hôm nay và sẽ được giao đến người dùng vào ngày 25/3 tới đây. Trong đó phiên bản iPad Pro 11-inch hỗ trợ kết nối Wifi sẽ có giá khởi điểm 799USD cho bộ nhớ 128GB. Các tùy chọn bộ nhớ 256GB, 512GB và 1TB sẽ có mức giá lần lượt 899USD, 1099USD và 1299USD.

Phiên bản iPad Pro 12,9-inch sẽ có mức giá khởi điểm 999USD cho bộ nhớ 128GB. Các phiên bản bộ nhớ 256GB, 512GB và 1TB sẽ có mức giá lần lượt 1.099USD, 1299USD và 1.499USD.

Cả 2 phiên bản iPad Pro 11-inch và 12,9-inch hỗ trợ mạng 4G LTE sẽ có mức giá cao hơn 150USD cho từng phiên bản.

Bàn phím Magic Keyboard thế hệ mới sẽ được bán ra vào tháng 5 tới đây, có mức giá 299USD với bàn phím dành cho phiên bản 11-inch và 349USD với phiên bản dành cho phiên bản 12,9-inch. Bàn phím này hoàn toàn tương ứng và có thể sử dụng cho iPad Pro thế hệ cũ.

Giới thiệu về iPad Pro thế hệ mới vừa ra mắt của Apple
Apple xem iPad Pro mới như một máy tính cá nhân, thay vì máy tính bảng

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 55,860
  •   Tháng hiện tại 1,047,443
  •   Tổng lượt truy cập 127,439,647