App Store chia độ tuổi tải trò chơi dành cho trẻ

Thứ tư - 14/01/2015 12:49
App Store chia độ tuổi tải trò chơi dành cho trẻ App Store chia độ tuổi tải trò chơi dành cho trẻ

Apple vừa mở rộng thêm chuyên mục dành cho trẻ em trên chợ ứng dụng trực tuyến App Store, nhằm hạn chế tình trạng tải về phần mềm không như ý muốn.

(TNO) Apple vừa mở rộng thêm chuyên mục dành cho trẻ em trên chợ ứng dụng trực tuyến App Store , nhằm hạn chế tình trạng tải về phần mềm không như ý muốn.

App Store chia độ tuổi tải trò chơi dành cho trẻ 1App Store được mở rộng độ tuổi để biết trẻ tải phần mềm gì là phù hợp - Ảnh chụp màn hình
Theo SlashGear, chuyên mục Games for Kids (chuyên mục trò chơi dành cho trẻ dưới 11 tuổi) sẽ được mở rộng thêm các mục nhỏ như: các trò chơi cho trẻ dưới 5 tuổi, cho trẻ từ 6 - 8 tuổi hoặc các trò chơi cho trẻ từ 9 - 11 tuổi.

Động thái này của Apple là nhằm giúp cho các bậc phụ huynh dễ dàng lựa chọn được các phần mềm nào phù hợp với lứa tuổi con em mình, hạn chế được tình trạng tải về phần mềm không ưng ý.

Việc Apple mở rộng chuyên mục này cũng nhằm giải quyết được sự cố mà đầu năm ngoái hãng gặp phải liên quan đến các phần mềm dành cho trẻ. Theo đó, vào tháng 1.2014, Apple đã phải bồi thường 32,5 triệu USD cho các phụ huynh khi có con nhỏ mua ứng dụng qua iPhone và iPad mà họ không hay biết.

Thời điểm đó, có tới 37.000 người phàn nàn rằng gian hàng App Store đã tạo cơ hội cho trẻ nhỏ có thể “chi” tiền một cách dễ dàng để mua các ứng dụng mà không cần có sự đồng tình của cha mẹ. Có trường hợp, trẻ nhỏ đã tự ý lấy iPad để mua các phần mềm một cách thoải mái, và chỉ trong vòng 15 phút số tiền mua ứng dụng lên tới 2.600 USD.

Sau sự cố đó, Apple siết chặt các quy định mua ứng dụng trên App Store, thêm yêu cầu nhập mật khẩu khi mua bất kỳ một ứng dụng mới nào.

Thành Luân

>> App Store đạt doanh thu gần 15 tỉ USD trong năm 2014
>> App Store tại Nga điều chỉnh giá bán
>> Apple 'buộc' các nhà lập trình phải sử dụng bộ SDK hỗ trợ 64-bit
>> App Store thay nút 'Free' bằng nút 'Get'
>> Bộ ứng dụng Office bất ngờ dẫn đầu tại App Store
>> Gỡ bỏ Weed Firm ra khỏi App Store

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 263
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 40,372
  •   Tháng hiện tại 1,101,980
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,184